chat box

Thịt dư ở vùng kín – dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm cần lưu ý

 -Có rất nhiều anh chị em đang gặp tình trạng mọc mụn thịt dư ở vùng kín, do mụn có rất nhiều dạng nên khó có thể biết được bệnh mình đang gặp phải. Nhưng nguy hiểm hơn là chính những nốt mụn này gây ra nhiều phiền toái và khó khăn trong cuộc sống thậm chí kéo dài sẽ gặp nhiều biến chứng về sức khỏe.

– Vậy mụn thịt dư ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Hỗ trợ điều trị bằng cách nào? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp và tìm được phương án tốt nhất cho bản thân.

Bạn đang lo lắng về tình trạng thịt thừa ở âm đạo? Gọi ngay đến số hoặc NHẤP vào KHUNG CHAT bên dưới để hỏi bác sĩ ngay (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT)!

Cần cẩn trọng khi bị nổi mụn thịt dư ở vùng kín

– Theo chuyên gia tại Đa Khoa Hà Đô cho biết, nổi mụn thịt dư ở vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong (những tổn thương dưới da) hoặc cũng có khả năng do dị ứng, viêm. Theo nghiên cứu của trung tâm y tế cho thấy, hiện tượng này là vấn đề khá phổ biến mà phụ nữ lẫn nam giới điều dễ mắc phải.

– Mụn thịt dư mọc ở vùng kín thường mọc ở vùng da xung quanh vùng kín, sau một thời gian chúng sẽ tự hết nhưng cũng có thể tái lại. Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện triệu chứng ngứa, có thể kèm theo đau rát, nóng.

Ở nam giới: Mụn thịt dư ở vùng kín sẽ xuất hiện ở các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, bìu, bẹn, tinh hoàn, lỗ sáo, mông hoặc hậu môn,…

Ở nữ giới: Mụn thịt dư vùng sẽ xuất hiện ở các vị trí như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, 2 bên mép vùng kín, cổ tử cung,…

Dấu hiệu nhận biết thịt dư ở vùng kín

Thịt dư ban đầu chỉ là những nốt mụn nhỏ, mọc li ti và có màu hồng nhạt hoặc trùng với màu da. Đặc biệt giai đoạn đầu ở nữ giới khó nhận biết hơn nam giới do vùng kín của chị em có cấu tạo phức tạp.

➤ Thịt dư ban đầu sẽ không gây đau đớn hoặc khó chịu gì cả, vì thế nên người bệnh mới khó nhận biết hoặc dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm thông thường.

➤ Thịt dư về sau sẽ liên kết lại với nhau thành từng cụm, từng chùm với hình dáng sần sùi trông như những đám hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

➤ Càng lớn thì mụn thịt dư ở vùng kín càng gây vướng víu, thậm chí dễ chảy dịch chảy máu do chúng bị cọ xát với da thịt và quần lót.

➤ Càng về sau, người bệnh sẽ bị đau khi quan hệ, vùng kín phát ra mùi hôi, nữ giới có thể bị chảy máu âm – chảy dịch âm đạo, nam giới tiểu buốt tiểu khó.

Tại sao lại xuất hiện mụn thịt dư ở vùng kín?

– Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng nổi các đốm mụn ở vùng kín thì có thể do các vấn đề sau:

✜ Sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, lây lan chính qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh là những mụn thịt xuất hiện ở vùng kín, ban đầu sẽ là các nốt mụn mọc riêng lẻ, sau đó phát triển thành từng cụm, từng mảng lớn, có màu hồng nhạt, trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ, có mủ và chảy máu khi bị sang chấn. Sùi mào còn kèm theo các biểu hiện khác như âm hộ, âm đạo ngứa, ra nhiều khí hư, đau nhức tinh hoàn, niệu đạo tiết dịch mủ…

✜ Viêm nang lông: Cũng là nguyên nhân điển hình gây nên tình trạng vùng kín ngứa và nổi mụn. Những mụn này thường xuất hiện dưới chân lông, đỏ và sưng tấy, có thể gây đau rát.

✜ Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lây truyền qua đường tình dục, triệu chứng là những mụn đỏ xuất hiện ở vùng kín, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát, khi vỡ sẽ tạo thành các vết loét khiến người bệnh đau đớn vô cùng. Bệnh còn kèm theo các dấu hiệu khác như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

✜ Viêm nhiễm: Vùng kín nam và nữ bị viêm nhiễm là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng ngứa ngáy và nổi mụn thịt dư ở vùng kín.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Lưu ý: Để biết chính xác tình trạng hiện tại của bản thân ra sao, chuyên gia khuyên rằng nên thăm khám hoặc làm các bước kiểm tra và xét nghiệm lâm sàng khi gặp các dấu hiệu bất thường ở vùng kín, tránh để xảy ra các biến chứng nghiêm trọng hơn.

Nhấp ngay vào LIVE CHAT bên dưới để bác sĩ chuyên khoa tư vấn, chẩn đoán chính xác tình trạng nổi mụn thịt dư ở vùng kín của bạn là do bệnh gì!

 Nguy hiểm khôn lường khi nổi mụn thịt dư ở vùng kín

– Trên thực tế, việc nổi mụn ở vùng kín thường do nguyên nhân lây nhiễm bệnh từ bạn tình bởi những bệnh xã hội nguy hiểm do đó mức độ nguy hiểm của bệnh cực kỳ nghiêm trọng, cụ thể:

Gây đau rát, ngứa: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhầy, có thể khiến phái mạnh và chị em mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

➤ Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nổi mụn ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Lây nhiễm sang thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc các bệnh xã hội có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.

Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Nổi mụn ở vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung… dẫn đến vô sinh.

Lời khuyên bác sĩ chuyên khoa dành cho người bệnh:

 Khi gặp phải tình trạng nổi mụn ở vùng kín hẳn bạn sẽ rất hoang mang và lo lắng không biết đó là bệnh gì. Có một số trường hợp, người bệnh kể lại vì xuất hiện ở vùng kín nên rất ngại đi khám và tự ý bôi, uống thuốc tại nhà. Vì không biết nhiều kiến thức về sức khỏe nên càng ngày bệnh càng nặng, gây ra tình trạng bội nhiễm và một số biến chứng nguy hiểm khiến bệnh khó hỗ trợ chữa và tốn kém hơn.

Do đó, để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, người bệnh nên chủ động gặp chuyên gia ngay khi có dấu hiệu ban đầu để việc hỗ trợ điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp bác sĩ chẩn đoán sai bệnh và hỗ trợ điều trị sai phương pháp tại những địa chỉ kém chất lượng. Chính vì vậy, việc chọn địa chỉ để thăm khám cũng rất quan trọng nên người bệnh cần lưu ý.

 Nếu có thắc mắc, bạn có thể trao đổi trực tiếp với các Bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng cách nhấn vào LIVE CHAT dưới đây:

Đa khoa Hà Đô – Địa chỉ uy tín hỗ trợ điều trị thịt dư ở vùng kín tại TPHCM

– Đa Khoa Hà Đô là một trong những cơ sở chuyên khoa chất lượng có đội ngũ bác sĩ tài giỏi, trình độ chuyên môn cao chịu trách nhiệm khám và hỗ trợ điều trị các hiện tượng mụn thịt dư ở vùng kín, đặc biệt là mịn thịt dư ở vùng kín. Mọi người có thể đến trực tiếp phòng khám khi có bất cứ dấu hiệu nổi mụn bất thường nào kể cả là mụn nước, mụn bọc hoặc mụn thịt…

Phương pháp hỗ trợ điều trị nổi thịt dư ở vùng kín

– Bị nổi thịt dư ở vùng kín do các bệnh lý rất nguy hiểm, nó không thể tự khỏi mà cần được thăm khám và hỗ trợ điều trị đúng cách. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô các bác sĩ đã và đang hỗ trợ chữa thịt dư ở vùng kín hiệu quả bằng các phương pháp sau:

 Phương pháp nội khoa:

– Sử dụng thuốc cho các trường hợp nổi thịt thừa vùng dư vùng kín ở giai đoạn nhẹ, chưa gây ra biến chứng. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc đặc hiệu khác nhau. Việc sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng liều lượng để đạt được hiệu quả.

✜ Phương pháp ngoại khoa:

– Đối với mỗi bệnh lý gây ra hiện tượng nổi thịt  dư vùng kín sẽ có các phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau.

➤ Phương pháp O3 Oxygen: Nhờ vào sự hoạt động của các ion oxy hoạt tính trong liệu pháp này để tiêu diệt sạch nấm, vi khuẩn mà không gây đau đớn hay bất cứ tổn thương nào cho vùng kín.

➤ Phương pháp ALA- PDT: Nếu mọc thịt dư ở vùng kín do sùi mào gà sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA – PDT. ALA – PDT có khả năng tiêu diệt mầm bệnh, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, khiến chúng tổn thương, chết dần và rụng đi. Đồng thời, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, những mô lân cận không bị ảnh hưởng.

➤ Phương pháp Dao LEEP: Phương pháp này giúp loại các vùng tế bào tổn thương bằng vòng tròn điện với điện thế thấp. Đồng thời giúp cầm máu và kích thích sự tái tạo tế bào mô mới ở cổ tử cung. Dao LEEP có nhiều ưu điểm nổi bật như: Không chảy máu, thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, không để lại sẹo.

 Lo lắng về chi phí hỗ trợ điều trị thịt dư ở vùng kín, bạn nên trao đổi chi phí cụ thể để tiện cho sự chuẩn bị bằng cách hỏi bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới!

Cơ sở chuyên khoa uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

– Lý bạn nên hỗ trợ điều trị thịt dư ở vùng kín tại Đa Khoa Hà Đô:

 Bác sĩ giỏi chuyên khoa: Bác sĩ thăm khám cần có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm. Chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân.

 Thiết bị y tế hiện đại: Các loại máy móc và thiết bị y tế hỗ trợ điều trị cần đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám cũng như cấp cứu trong y tế theo đúng quy định, phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến.

 Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám, hỗ trợ chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi.

 Chế độ chăm sóc tối ưu: Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

 Bảo mật tối đa: Khám bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nhằm giữ tính khép kín, bảo mật thông tin.

 Chi phí rõ ràng – minh bạch: Mọi khoản phí thăm khám đều công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

– Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng mụn thịt dư ở vùng kín. Nếu muốn thực hiện hỗ trợ chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, liên hệ ngay đến Đa Khoa Hà Đô!

 Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số(028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666.

Nếu điện thoại đang hết tiền, hãy click vào khung chat, để lại số điện thoại cá nhân.

 Địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>

tư vấn

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.