chat box

Thịt dư vùng kín có nguy cơ mắc bệnh gì?

– Việc tự nhiên xuất hiện cục thịt dư ở vùng kín rất nguy hiểm, chị em không nên chủ quan. Bởi đây có thể là dấu hiệu báo động sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Vậy thịt dư ở vùng kín là bị bệnh gì? Nguyên nhân do đâu và cách hỗ trợ điều trị thế nào? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp và tìm được phương án tốt nhất cho bản thân.

Bạn đang lo lắng về tình trạng thịt thừa ở âm đạo? Gọi ngay đến số hoặc NHẤP vào KHUNG CHAT bên dưới để hỏi bác sĩ ngay (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT)!

Thịt dư ở vùng kín thì mắc bệnh gì?

– Hiện tượng nổi thịt thừa ở vùng kín khá phổ biến nhưng hầu hết chị em đều chủ quan và không đi thăm khám sớm, đến khi phát hiện thì bệnh đã ở mức độ nặng, khiến quá trình điều trị khó khăn và kéo dài hơn.

– Nổi thịt dư ở âm đạo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân:

➤ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng các dung dịch tẩy rửa, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển và nổi thịt thừa.

➤ Quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng các biện pháp an toàn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nổi thịt thừa vùng kín.

➤ Rối loạn nội tiết tố (do áp lực, chế độ ăn uống không hợp lý, thức khuya,…).

➤ Mặc quần lót chật chội, ẩm ướt, lười thay băng vệ sinh trong chu kỳ kinh.

– Tình trạng mọc thịt dư ở vùng kín có thể là triệu chứng của các bệnh lý như:

1. Sùi mào gà:

– Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng kể từ khi có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh các nốt u nhú, mụn thịt sẽ bắt đầu xuất hiện tại cơ quan sinh dục. Sau khoảng thời gian ngắn, các nốt sùi này sẽ phát triển to, liên kết lại với nhau thành từng mảng, trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt sần sùi, khi sờ vào sẽ có cảm giác như cục thịt thừa mọc ở âm đạo.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Sùi mào gà – một trong những bệnh gây nên thịt dư vùng kín

2. Viêm âm đạo:

– Biểu hiện đặc trưng nhất khi bị viêm âm đạo là xuất hiện thịt thừa âm đạo, có thể là mụn thịt hoặc mụn nước, mụn mủ kèm theo hiện tượng khí hư bất thường, mùi hôi tanh, ngứa ngáy đau rát vùng kín. Viêm âm đạo nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn lây lan, xâm lấn gây viêm tắc vòi trứng, viêm phần phụ và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

3. Viêm nang lông:

– Thịt thừa vùng kín cũng có thể là dấu hiệu của viêm nang lông. Chị em có thể nhận biết qua hiện tượng xuất hiện các nốt đỏ, mụn bọc có lông mọc ngược chính giữa, khi vỡ ra có mủ hoặc máu, cảm giác ngứa rát, đau nhức, khó chịu. Viêm nang lông nếu không được chữa trị đúng cách sẽ hình thành các ổ viêm trên diện rộng, để lại sẹo thâm, gây mất thẩm mỹ.

4. Polyp thành âm đạo:

– Là sự tăng sinh của các mô tế bào ở xung quanh thành âm đạo bị viêm nhiễm, các khối polyp thường có cuống dài, có thể mọc ở sâu bên trong hoặc thò ra ngoài cửa mình gây ra hiện tượng thịt thừa ở âm đạo.

5. Gai sinh dục gây nổi cục thịt thừa ở cửa mình:

– Gai sinh dục thường có biểu hiện rõ ràng đó là xuất hiện những nốt sùi li ti màu trắng hoặc màu đỏ ở âm đạo, thường tập trung ở môi lớn, môi bé. Khi gặp điều kiện thuận lợi các nốt gai sinh dục này sẽ phát triển nhanh chóng và nhú dài ra, khi sờ vào có cảm giác sần sùi, gợn tay nhưng không có cảm giác đau đớn.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Thịt dư vùng kín do gai sinh dục nữ

6. Do sau sinh gây ra:

– Cục thịt thừa ở vùng kín xuất hiện sau sinh khiến chị em không khỏi lo lắng. Theo các chuyên gia, hiện tượng này có thể xuất phát từ các bệnh lý như nang âm đạo, u cục ở thành âm đạo, sa thành âm đạo, u xơ tử cung,… hoặc cũng có thể do ảnh hưởng của vết khâu của tầng sinh môn để lại sẹo lồi, gây ra biến chứng cục thịt thừa ở âm đạo.

Nhấp ngay vào LIVE CHAT bên dưới để bác sĩ tư vấn, chẩn đoán chính xác tình trạng nổi cục thịt thừa vùng kín của bạn là do bệnh gì!

Biến chứng nguy hiểm của thịt dư ở vùng kín

– Thịt dư vùng kín nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 Ảnh hưởng đến tâm lý: Thịt thừa ở vùng kín gây phiền toái cho chị em trong đời sống sinh hoạt, khiến chị em tự ti, mặc cảm, sống khép kín, lâu dần dẫn đến trầm cảm.

 Sẩy thai, sinh non với phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai bị nổi thịt thừa ở cửa mình sẽ làm cho hệ miễn dịch suy giảm. Làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non.

✜ Ung thư cổ tử cung: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài do các khối thịt thừa ở âm đạo tạo điều kiện để tế bào ung thư phát triển, gây ung thư cổ tử cung, đe dọa trực tiếp tới tính mạng nữ giới.

✜ Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh phụ khoa do biến chứng từ thịt thừa âm hộ gây ra sẽ làm giảm khả năng thụ thai, thậm chí là có khả năng vô sinh cao.

Dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Thịt thừa ở cửa mình là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt.

Muốn biết phương pháp điều trị nổi thịt thừa ở vùng kín hiệu quả, hãy nhấp vào khung chat bên dưới!

Phương pháp hỗ trợ điều trị nổi thịt dư vùng kín

– Bị nổi thịt thừa ở cửa mình do các bệnh lý rất nguy hiểm, nó không thể tự khỏi mà cần được thăm khám và điều trị đúng cách. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô các bác sĩ đã và đang điều trị thịt thừa vùng kín hiệu quả bằng các phương pháp sau:

– Phương pháp nội khoa:

– Sử dụng thuốc cho các trường hợp nổi thịt thừa vùng kín ở giai đoạn nhẹ, chưa gây ra biến chứng. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc đặc hiệu khác nhau. Việc sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Phương pháp ngoại khoa:

– Đối với mỗi bệnh lý gây ra hiện tượng nổi thịt thừa vùng kín sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị thịt thừa vùng kín tại Đa khoa Hà Đô

➤ Phương pháp O3 Oxygen: Áp dụng cho trường hợp nổi thịt thừa ở âm đạo do viêm nhiễm phụ khoa. Nhờ vào sự hoạt động của các ion oxy hoạt tính trong liệu pháp này để tiêu diệt sạch nấm, vi khuẩn mà không gây đau đớn hay bất cứ tổn thương nào cho vùng kín.

➤ Phương pháp ALA- PDT: Nếu mọc thịt thừa ở cửa mình do sùi mào gà sẽ được điều trị bằng phương pháp ALA – PDT. ALA – PDT có khả năng tiêu diệt mầm bệnh, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, khiến chúng tổn thương, chết dần và rụng đi. Đồng thời, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, những mô lân cận không bị ảnh hưởng.

➤ Phương pháp Dao LEEP: Áp dụng đối với viêm cổ tử cung và có nghi ngờ ung thư cổ tử cung. Phương pháp này giúp loại bỏ các vùng tế bào tổn thương bằng vòng tròn điện với điện thế thấp. Đồng thời giúp cầm máu và kích thích sự tái tạo tế bào mô mới ở cổ tử cung. Dao LEEP có nhiều ưu điểm nổi bật như: không đau, không chảy máu, thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, không để lại sẹo.

 Lo lắng về chi phí xét nghiệm và điều trị thịt thừa vùng kín, bạn nên trao đổi chi phí cụ thể để tiện cho sự chuẩn bị bằng cách hỏi bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới!

– Lý bạn nên hỗ trợ điều trị thịt dư vùng kín tại Đa Khoa Hà Đô:

 Bác sĩ giỏi chuyên khoa: Bác sĩ thăm khám cần có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh. Chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân.

 Thiết bị y tế hiện đại: Các loại máy móc và thiết bị y tế hỗ trợ điều trị cần đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám cũng như cấp cứu trong y tế theo đúng quy định, phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến.

 Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi.

 Chế độ chăm sóc tối ưu : Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

 Bảo mật tối đa: Khám bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính khép kín, bảo mật thông tin.

 Chi phí rõ ràng – minh bạch: Mọi khoản phí thăm khám đều công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

Chữa bệnh lậu bằng thuốc có hết không? 7

– Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng thịt dư vùng kín nữ. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên bệnh xã hội giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, liên hệ ngay đến Đa Khoa Hà Đô!

 Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số(028) 3832 9966hoặc 076 301 3666.

Nếu điện thoại đang hết tiền, hãy click vào khung chat, để lại số điện thoại cá nhân.

 Địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>

tư vấn

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.