chat box

Nổi mụn ở háng – nguyên nhân và phương pháp hỗ trợ điều trị

Nổi mụn ở háng hay nổi mụn ở bẹn là một trong những biểu hiện đầu tiên cảnh báo những vấn đề về sức khỏe. Vậy nổi mụn ở háng-bẹn là dấu hiệu của bệnh gì? Có phương pháp hỗ trợ điều trị hay không? Để nắm rõ hơn chi tiết về vấn đề này, hãy tham khảo những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô trong bài viết bên dưới.

Bạn đang lo lắng về tình trạng nổi mụn ở háng,bẹn? Gọi ngay đến số hoặc NHẤP vào KHUNG CHAT bên dưới để hỏi bác sĩ ngay (MIỄN PHÍ, BẢO MẬT)!

Nổi mụn ở háng, bẹn nguyên nhân do đâu?

– Theo các bác sĩ chuyên khoa, nổi mụn ở háng (nổi mụn ở bẹn) có thể là mụn bọc, mụn mủ, mụn nước hoặc mụn thịt. Tùy từng nguyên nhân mụn xuất hiện ở vị trí này sẽ có những đặc điểm và biểu hiện khác nhau.

➤ Mụn nước – dấu hiệu mụn rộp sinh dục:

– Virus HSV nhóm 2 gây bệnh ở cơ quan sinh dục sẽ làm tổn thương trực tiếp dương vật, bìu, bẹn, âm đạo, hậu môn…

– Nổi mụn ở vùng háng háng,bẹn – mụn này ở giai đoạn đầu nổi mẩn đỏ, nhỏ, sau đó mọc thành từng chùm, dễ vỡ, lở loét, tiết ra dịch mủ, máu khiến cơ quan sinh dục người bệnh đau đớn.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

➤ Mụn thịt , mụn cơm – dấu hiệu điển hình sùi mào gà:

– Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây sùi mào gà ở vùng kín lây qua vùng háng, bẹn. Quan sát thấy nổi lên nhiều mụn thịt, không gây đau ngứa giai đoạn đầu.

– Về sau mụn này liên kết với nhau thành từng mảng lớn trông giống như hoa súp lơ, mào gà, chảy dịch mủ, máu, có mùi hôi thối khó chịu.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Sùi mào gà – một trong những nguyên nhân gây nổi mụn ở háng, bẹn

➤ Mụn mẩn đỏ – ban đỏ Nấm Candida:

– Vùng kín, dương vật, âm hộ, âm đạo, vùng bìu, bẹn, háng không được vệ sinh sạch sẽ hoặc mặc quần áo bó sát, ẩm ướt khiến nấm men sinh sôi, phát triển mạnh và gây bệnh.

– Xuất hiện mụn dạng mẩn đỏ ở háng, gây ngứa ngáy dữ dội, khó chịu, mệt mỏi.

➤ Mụn lỗ chân lông – bệnh viêm nang lông

– Bệnh viêm nang lông thể hiện cho tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các nang lông, triệu chứng của bệnh phát triển mạnh mẽ ở những khu vực thường xuyên ma sát như háng, bẹn. Nguyên nhân có thể là do sự xâm nhập và tác động của ký sinh trùng, nhiễm trùng lỗ chân lông do vi khuẩn hoặc do mụn trứng cá.

– Khi mắc bệnh viêm nang lông, người bệnh sẽ nhận thấy trên da xuất hiện mẩn đỏ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát. Ngoài ra ở nhiều trường hợp khác, vùng da bệnh có thể nổi mụn nước hoặc phát ban đỏ.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

➤ Mụn ngứa kèm chảy mủ – Bệnh lậu:

– Song cầu khuẩn lậu cũng là nhóm bệnh xã hội nguy hiểm với những dấu hiệu chính nổi hạch bẹn, mụn bộ phận sinh dục, mụn ở háng – bẹn gây ngứa ngáy, khó chịu.

– Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính chảy dịch mủ màu vàng hoặc vàng xanh ở niệu đạo, đầu dương vật vào sáng sớm khi thức dậy, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu lẫn mủ, máu, đau khi đi tiểu, quan hệ tình dục.

➤ Mụn cứng không đau – mụn cóc sinh dục:

– Mụn cóc sinh dục lây qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc qua da, sau khoảng 1-8 tháng nhiễm bệnh. Các nốt mụn không đau rát, để lâu thì phát triển mạnh và lây lan các vùng xung quanh như bẹn, háng.

– Người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như mụn ở môi lớn, môi bé ở âm đạo nữ và ở bìu, bao quy đầu, dương vật nam, trong trường hợp nặn mụn sẽ tiết dịch có mùi hôi.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Mụn cóc sinh dục – một trong những lí do gây nổi mụn ở vùng kín

Lưu ý: Nổi mụn ở háng, bẹn do nhiều nguyên nhân gây nên, khiến người bệnh luôn trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, dễ lây nhiễm cho bạn tình. Trường hợp mụn do bệnh xã hội dễ trở thành ung thư âm đạo, dương vật nếu không can thiệp sớm.

Nhấp ngay vào LIVE CHAT bên dưới để bác sĩ tư vấn, chẩn đoán chính xác tình trạng nổi mụn ở háng hay nổi mụn ở bẹn của bạn là do bệnh gì!

Tác hại khôn lường khi bị nổi mụn ở háng, bẹn

– Trên thực tế, việc nổi mụn ở háng, bẹn thường do nguyên nhân lây nhiễm bệnh từ bạn tình bởi những bệnh xã hội nguy hiểm do đó mức độ nguy hiểm của bệnh cực kỳ nghiêm trọng, cụ thể:

✜ Gây đau rát, ngứa: Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ các nốt mụn có thể khiến phái mạnh và chị em mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện, đau đớn.

✜ Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nổi mụn ở háng, bẹn do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp

✜ Lây nhiễm sang thai nhi: Trường hợp thai phụ mắc các bệnh xã hội có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.

✜ Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Nổi mụn ở vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung… dẫn đến vô sinh.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa:

– Khi gặp phải tình trạng nổi mụn ở háng, nổi mụn ở bẹn hẳn bạn sẽ rất hoang mang và lo lắng không biết đó là bệnh gì, hỗ trợ chữa bằng cách nào. Vì xuất hiện ở vùng  nhạy cảm nên rất ngại đi khám và thường tự ý bôi thuốc ở nhà gây ra tình trạng bội nhiễm và một số ảnh hưởng nguy hiểm khiến bệnh khó hỗ trợ chữa và tốn kém hơn.

– Do đó, để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, người bệnh nên chủ động gặp bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở uy tín ngay khi có dấu hiệu ban đầu để việc hỗ trợ điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hỗ trợ tình trạng nổi mụn ở háng, bẹn bằng những phương pháp tiên tiến

– Hiện nay có nhiều cách hỗ trợ điều trị tình trạng nổi mụn ở háng, bẹn thông qua nhiều biện pháp khác nhau như:

 ✜ Phương pháp nội khoa

– Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc đặc trị như thuốc kháng sinh, thuốc bôi, thuốc uống, kem lỏng bôi da… nhằm giảm kích thước cục mụn hiệu quả.

– Cùng với kết hợp với thuốc Đông – Tây y giúp nâng cao sức khỏe người bệnh, nhằm ngăn chặn và loại bỏ tác nhân gây bệnh một cách triệt để và nhanh chóng.

  Phương pháp ngoại khoa

– Khi việc sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả như mong muốn, bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp ngoại khoa hiện đại hiện nay để hỗ trợ điều trị. Nhằm mang lại hiệu quả tốt và an toàn. Cụ thể:

 Phương pháp AlA-PDT: Hỗ trợ điều trị mụn ở háng, bẹn do sùi mào gà gây ra. Đây được đánh giá là một phương pháp vô cùng hiệu quả, mang lại tác dụng tối đa trong quá trình hỗ trợ điều trị.

 Công nghệ gene sinh học INT: Hỗ trợ điều trị mụn sinh dục gây ra, phương pháp tiêu diệt DNA virus gây bệnh, tăng cường miễn dịch, làm lành tổn thương, ngăn ngừa tái lại.

 Phương pháp Oxygen: Sử dụng các ion hoạt tính xâm nhập vào tế bào nhiễm khuẩn và loại bỏ triệt để những virus, vi khuẩn gây bệnh.

– Ngoài ra, bác sĩ còn có thể áp dụng các phương pháp như phẫu thuật cắt bỏ, đốt, laze…để hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, qua quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh.

Để biết thêm phương pháp nào phù hợp với tình trạng của bạn, chi phí bao nhiêu? Hãy nhấp vào LIVE CHAT để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh!

Hà Đô – Địa chỉ chuyên khoa uy tín chuyên hỗ trợ nổi mụn ở háng, bẹn

– Khi gặp phải những dấu hiệu bất thường ở vùng kín nói chung mà đặc biệt là tình trạng nổi mụn ở háng, nổi mụn ở bẹn nói riêng, hẳn ai cũng có phần xấu hổ và ái ngại. Vì vậy, người bệnh không chỉ muốn tìm kiếm một phòng khám uy tín, chất lượng mà còn phải bảo mật thông tin. Hiểu được mối bận tâm ấy, phòng khám Đa khoa Hà Đô luôn đáp ứng để phục vụ tốt, đem đến cho người bệnh sự hài lòng.

 Bác sĩ giỏi chuyên khoa: Bác sĩ thăm khám cần có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm khám hỗ trợ chữa bệnh. Chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân.

 Thiết bị y tế hiện đại: Các loại máy móc và thiết bị y tế hỗ trợ điều trị cần đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám cũng như cấp cứu trong y tế theo đúng quy định, phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến.

 Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám, hỗ trợ chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi.

 Chế độ chăm sóc tối ưu : Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

 Bảo mật tối đa: Khám bệnh theo mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm giữ tính khép kín, bảo mật thông tin.

 Chi phí rõ ràng – minh bạch: Mọi khoản phí thăm khám đều công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

– Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng nổi mụn ở háng, nổi mụn ở bẹn. Nếu muốn thực hiện hỗ trợ chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên bệnh xã hội giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, liên hệ ngay đến Đa Khoa Hà Đô!

 Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số(028) 3832 9966hoặc 076 301 3666.

Nếu điện thoại đang hết tiền, hãy click vào khung chat, để lại số điện thoại cá nhân.

 Địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>

tư vấn

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.